7+ phương pháp tối ưu CTA Facebook Ads


CTA trong chiến dịch quảng cáo Facebook là yếu tố rất quan trọng. CTA quyết định đến mục tiêu, lợi nhuận kế hoạch của chiến dịch quảng cáo.

CTA trong Facebook Ads( Call To Action) hiểu đơn giản là lời kêu gọi hành động, giúp chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Facebook đem quảng cáo của bạn tới người dùng bạn target theo những hành vi, sở thích phù hợp với sản phẩm của bạn. Không phải người dùng nào xem quảng cáo cũng đều có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của bạn. Vì vậy, CTA đóng vai trò quyết định để bạn có thể bán được sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đưa ra những thông điệp CTA. Những phương án, lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một CTA hiệu quả.

1. Thêm thông điệp, từ khóa kêu gọi hành động ( Action Keyword)

Với từng trường hợp khác nhau sẽ có những thông điệp, từ khóa kêu gọi hành động khác nhau. Tuy nhiên, những thông điệp được truyền tải ấy đều xoay quanh lợi ích của người dùng. 

Lời kêu gọi hành động cần ngắn gọn, dễ hiểu, tác động trực tiếp vào từng nhóm người dùng theo target cụ thể. Bởi mỗi nhóm người dùng có những hành vi, mong muốn lợi ích khác nhau. Vì vậy, CTA cần thay đổi theo target quảng cáo.

2. CTA ngắn gọn, xúc tích, điểm nhấn

Bạn chỉ có một chút thời gian quảng bá sản phẩm tới người dùng. Bạn không cần diễn giải quá nhiều về sản phẩm, dịch vụ ở bài viết. Bởi người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng mạng xã hội “lướt”, người dùng chỉ thực sự dừng “lướt” khi thực sự chú ý tới hình ảnh, slogan của bạn.

CTA cần ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn. Như vậy sẽ giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ, tìm được lợi ích của người dùng ngay trong lời quảng cáo đó. Đồng thời CTA cần xác định chính xác vào trọng điểm của CTA.

3. Nhắc đến lợi ích, đặt lên trên bài viết sản phẩm

Khác với Google Ads, Facebook Ads là một quảng cáo không nhắm chính xác đối tượng đang cần sản phẩm nhờ những từ khóa truy vấn người dùng. Mà quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị, chi phí được tính theo số lượt hiển thị. Như vậy, người dùng có xu hướng chắt lọc thông tin để đọc, tìm hiểu sản phẩm kỹ lưỡng trước khi mua.

Bạn không nên diễn giải quá nhiều về sản phẩm, thay vào đó nâng cao giá trị nội dung trên fanpage. Nhờ đó, bạn đưa ra những lợi ích khiến người dùng chú ý, rồi tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

4. Sử dụng câu hỏi làm điểm nhấn

Mẫu câu hỏi thường được sử dụng phổ biến để tạo điểm nhấn cho bài viết. Sử dụng câu hỏi có hai ưu điểm:

Câu hỏi ẩn chứa ngữ điệu lôi kéo sự quan tâm của con người hơn các dạng bài viết khác.

Con người thường có suy nghĩ hàng ngàn câu hỏi mỗi ngày, nhưng phần lớn trong đó chỉ dừng lại ở suy nghĩ. Nên khi bạn đặt câu hỏi trùng với suy nghĩ người dùng, ngay lập tức sẽ khiến người dùng dừng lại, tò mò.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua giải quyết vấn đề người dùng đang gặp phải.

Ví dụ một số câu CTA như:

Bạn đang băn khoăn không biết tặng nàng món quà gì nhân ngày 8-3?

Bạn đang phân vân chưa biết đi du lịch ở đâu vào đợt nghỉ lễ này?

Xem ngay: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads – Cam kết hiệu quả, cam kết KPI

5. Sử dụng các từ ngữ gây chú ý, phủ định mạnh

Các từ mang ý nghĩa phủ định mạnh như ” đừng”, “thật bất ngờ”, “kinh khủng”… khiến người dùng ấn tượng ngay lần đầu tiên nhìn thấy bài viết quảng cáo của bạn.

Những từ ngữ phủ định, có tính chất đặc biệt sẽ truyền đạt thông điệm vào tâm trí người dùng một cách sâu sắc.  Vậy nên khi ta khéo léo dùng từ ngữ phủ định mạnh lại đem tới hiệu ứng kích thích tâm trí người dùng, đem lại hiệu quả CTA tốt hơn.

6. Đối với News Feed Ad thì hãy giữ CTA xúc tích và mạch lạc

Đừng bao giờ dài dòng, vì không ai có nhiều thời gian để đọc hết những gì bạn viết cho dù News Feed của Facebook có cho bạn tha hồ viết đi nữa. Hãy nhớ là luôn viết những gì xúc tích và mạch lạc nhất có thể!

7. Sử dụng các cụm từ đem đến nhiều lợi ích

Các cụm “Miễn phí” , “Giảm giá”, “tặng ngay” có sức mạnh ghê gớm trong Facebook AD đó.

Xem ngay: 8+ kinh nghiệm đúc kết được khi chạy quảng cáo Facebook Ads thực chiến

Đánh giá tintuc này
Dịch Vụ Webiste
Thiết kế logo

Giải pháp marketing tại Minh Dương Ads sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu vượt bậc

Responsive image
Giải pháp marketing tại Minh Dương Ads sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu vượt bậc
Dịch vụ SEO
Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp bền vững, tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên internet, tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tối ưu nhất
Quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo Facebook Ads dễ dàng đem đến cho doanh Nghiệp cơ hội quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng
Thiết kế Website
Giải pháp thiết kế website theo yêu cầu, thiết kế website trọn gói theo mẫu giá rẻ, nhiều mẫu giao diện đẹp, khả năng tùy biến cao, tối ưu hóa Onpage
Phòng Marketing Thuê Ngoài
Phòng marketing thuê ngoài Minh Dương Ads giúp doanh nghiệp làm Marketing bài bản. Tối ưu chi phí vận hành, tối đa năng suất, cam kết hiệu quả
Khóa học Seo
Hướng dẫn học SEO 1 kèm 1, cầm tay chỉ việc cam kết hỗ trợ học viên trọn đời. Tặng ngay 1.000.000Đ khi gọi Hotline 0948 898 368
Khóa học Google Ads
Khóa học quảng cáo Google Ads chuyên sâu kiến thức từ cơ bản đến nâng cao dành cho sinh viên chuyên ngành, người mới bắt đầu, nhân viên Ads
Khóa học Facebook Ads
Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads tại Minh Dương, học viên tự tin làm chủ toàn bộ kiến thức từ A-Z về quá trình xây dựng, lập kế hoạch, kỹ thuật
Khóa học Tiktok
Khóa học Tiktok tại Minh Dương, không cần kênh nhiều follow, không biết làm video, không cần biết livestream vẫn tự tin bán được hàng trên TiktokShop
Khóa học Marketing Inhouse
Chỉ với 1 khóa học marketing inhouse có thể đào tạo được cả hệ thống nhân viên công ty. Không cần mất thời gian di chuyển, chúng tôi sẽ đến tận nơi đào tạo

10+ NĂM KINH NGHIỆM

LỰC LƯỢNG HÙNG HẬU - KHÁT KHAO CỐNG HIẾN

CHÚNG TÔI PHÁT TRIỂN CÙNG VỚI THÀNH CÔNG CỦA KHÁCH HÀNG, HƯỚNG DẪN TẬN TÌNH, GIÚP ĐỠ CHU ĐÁO

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi

Responsive image
0916275486 Chat Facebook Chat Zalo Email