Để thuận tiện trong quá trình chạy quảng cáo google adwords hay giao tiếp với các đồng nghiệp, đối tác, tiếp thu thêm kiến thức,… thì bạn cần nắm rõ một số thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực này. Hôm nay Minh Dương Ads sẽ gửi đến quý vị độc giả 10 thuật ngữ hay được sử dụng nhất trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo google adwords.

thuật ngữ quảng cáo google adwords

1. Quảng cáo google mạng tìm kiếm

Bạn hiểu đơn giản thế này: Khi người dùng gõ một từ khóa nào đó trên công cụ tìm kiếm google mà trùng với từ khóa bạn hiện đang chạy quảng cáo thì mẫu quảng cáo này sẽ xuất hiện. Đây chính là mạng tìm kiếm google.

Theo thống kê cho thấy phần lớn người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn và tương tác với các vị trí đứng đầu, tỷ lệ này giảm dần đối với vị trí xếp dưới. Hay đơn giản là bạn ở vị trí càng cao thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng càng lớn.

Ví dụ:

quảng cáo google mạng tìm kiếm

2. Google Display Network – Quảng cáo mạng hiển thị

Mục đích của chiến dịch này thường nhằm đến việc tiếp thị lại các khách hàng đã từng vào trang web của bạn. Lúc này chỉ cần người dùng còn sử dụng mạng internet là những banner website của bạn sẽ tự động hiển thị và đeo bám họ. Cần phải nói thêm đó là các website hiển thị được banner đó cần được gắn mã google adsense.

quảng cáo google hiển thị

3. Click tặc

Đây thường là do đối thủ cạnh tranh chơi xấu bạn bằng cách click thật nhiều lần vào các mẫu quảng cáo của bạn để đốt tiền ngân sách quảng cáo mà trả thu lại được kết quả gì. Thời quảng cáo còn sơ khai thì đối thủ hay click thủ công bằng tay, tuy nhiên hiện nay hầu như là họ sử dụng các tool auto click.

click tặc quảng cáo google adwords

Và để hạn chế việc chơi xấu này thì google cũng đã nhanh chóng tìm ra các cách giải quyết nhằm hạn chế tối đa các click tặc. Bằng hàng loạt những thuật toán nâng cao google sẽ giúp bạn đánh giá để phát hiện sớm các click tặc. Từ đó sẽ có hướng giải quyết bằng cách hoàn trả lại số tiền mà google đánh giá là bạn bị click tặc.

4. Tài khoản MCC

MCC tên tiếng anh là my client center là một dạng tài khoản đại lý google, khi bạn có tài khoản này thì rất dễ dàng trong việc quản lý nhiều các tài khoản quảng cáo google adwords.

Điểm yếu của tài khoản này là dùng khá rắc rối so với tài khoản thông thường nhưng lại tiện trong trường hợp bạn có nhiều tài khoản. Do đó nếu bạn là một cá nhân nhỏ lẻ chạy quảng cáo thông thường thì chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng tài khoản MCC.

5. CTR – Click Through Rate

CTR là tỷ lệ nhấp, được tính dựa theo số lượng click trên tổng số lượt được hiển thị.

Công thức: CTR = (số click / tổng lượt xem (hiển thị)) x 100%

Ví dụ: Bạn chạy một chiến dịch có tổng số lần hiển thị là 500 lượt và có đến 100 lần click => CTR = 100/500 x 100% = 20%.

Các dân chạy quảng cáo luôn rất để ý đến chỉ số này, chúng càng cao thì càng tốt, chi phí quảng cáo càng thấp.

Xem thêm: Dịch vụ marketing tổng thể – Hiệu quả cao, uy tín, chuyên nghiệp, tiết kiệm 30%

6. Đối sánh từ khóa

Đối sánh chính xác

Có nghĩa là người dùng phải gõ đúng từ khóa mà bạn đang chạy quảng cáo thì lúc này mẫu quảng cáo của bạn mới được hiển thị.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo từ khóa “sơn epoxy”, người dùng phải gõ chính xác từ khóa này thì quảng cáo mới hiển thị còn nếu họ gõ từ khóa khác như: “sơn epoxy giá rẻ”, “sơn epoxy hà nội”,… thì mẫu quảng cáo sẽ không được hiển thị.

Để chạy kiểu này bạn chỉ cần cho từ khóa đó vào dấu […]. Ví dụ: [sơn epoxy].

Đối sánh mở rộng

Trong trường hợp này thì người dùng chỉ cần gõ từ khóa liên quan đến các từ khóa mà bạn chạy ads thì mẫu quảng cáo liền được hiển thị.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo từ khóa sơn epoxy thì lúc này người dùng gõ các từ khóa liên quan khác như sơn sàn epoxy, sơn epoxy giá rẻ, sơn epoxy hà nội,… thì các mẫu quảng cáo của bạn đều được hiển thị.

Với kiểu từ khóa đối sánh mở rộng bạn cứ để bình thường là google tự hiểu đây là dạng đối sánh mở rộng, không cần phải thêm dấu [] như từ khóa đối sánh chính xác.

Với những người mới và chưa có chuyên môn sâu thì không nên sử dụng kiểu đối sánh mở rộng vì nó bao chùm rất rộng các từ khóa liên quan, từ đó bạn sẽ phải chi rất nhiều tiền cho việc quảng cáo.

7. Adrank

Adrank là vị trí xếp hạng mẫu quảng cáo google adwords. Chỉ số này càng cao thì bạn đứng ở vị trí càng cao.

Ví dụ:

adrank là gì

8. Trang đích

Đây chính là trang mà bạn muốn khách hàng truy cập khi họ click vào quảng cáo của bạn. Thường thì trang đích sẽ là landing page về giới thiệu thương hiệu, dịch vụ hoặc 1 trang chuyên về các sản phẩm nào đó. Cái này phụ thuộc vào ý định của nhà quảng cáo để lựa chọn sao cho phù hợp.

9. CPC – Cost Per Click

Đây là số tiền bạn sẽ phải chi trả cho google với mỗi lần nhấp chuột (click) của người dùng vào quảng cáo.

10. Điểm chất lượng

Google sẽ dùng một thang điểm để đánh giá các chiến dịch mà các nhà quảng cáo thực thiện. Là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn lên cao hơn với các nhà quảng cáo khác. Điểm càng cao thì tỷ lệ Adrank càng cao.

Tổng kết

Thuật ngữ sử dụng trong quảng cáo google adwords thực ra rất là nhiều. Tuy nhiên ở bài này chúng tôi chỉ gửi đến quý vị độc giả những thuật ngữ cơ bản dành cho người mới và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Bảng giá quảng cáo google adwords – Thúc đẩy doanh số, giá tiết kiệm đến 30%

dịch vụ quảng cáo google adwords minhduongads

Dịch Vụ Website
Thiết kế logo

Thông tin khóa học

Marketing ngắn hạn

tại công ty Agency

- Khóa học Marketing Tiktok

- Khóa học Facebook Ads

- Khóa học AI Marketing

- Khóa học Edit video ngắn

Khóa học đào tạo ngắn hạn, cam kết học xong có thể tự làm được việc, tự chạy ra khách và hỗ trợ trọn đời khóa học

Đăng ký ngay

GIẢI PHÁP MARKETING TẠI MINH DƯƠNG MEDIA

Dẫn đầu xu hướng quảng cáo Digital - Nâng cao doanh số và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp
Responsive image
Phòng Marketing thuê ngoài
Giải pháp Marketing trọn gói giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược bài bản, triển khai đồng bộ từ nội dung, quảng cáo đến đo lường hiệu quả, tối ưu chi phí
Dịch vụ SEO tổng thể
SEO tổng thể giúp website tăng trưởng traffic bền vững, cải thiện thứ hạng từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi, xây dựng nền tảng marketing dài hạn cho doanh nghiệp
Quảng cáo Facebook
Triển khai quảng cáo Facebook đúng tệp khách hàng, tối ưu ngân sách và nội dung sáng tạo, giúp gia tăng đơn hàng, tin nhắn và nhận diện thương hiệu nhanh chóng
Quảng cáo TikTok
Minh Dương xây dựng chiến lược quảng cáo TikTok hiệu quả, chi phí thấp, đúng khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp tăng doanh thu từ kênh bán hàng TikTok
Quảng cáo Google Ads
Giải pháp Google Ads tối ưu chuyển đổi, tiếp cận khách hàng có nhu cầu cao ngay khi tìm kiếm, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhanh và đo lường rõ ràng
Thiết kế Website
Thiết kế website toàn diện từ nội dung, kỹ thuật đến bảo mật và tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp website hoạt động ổn định và hỗ trợ hiệu quả cho bán hàng & SEO

10+ NĂM KINH NGHIỆM

GIẢI PHÁP MARKETING THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG KÊNH ONLINE

Đội ngũ nhân sự Marketing của Minh Dương Media luôn đồng hành sát sao và sẵn sàng vận hành như một phòng Marketing nội bộ ngay tại doanh nghiệp

HỌC MARKETING THỰC CHIẾN TẠI CÔNG TY AGENCY

Responsive image
Khóa học TikTok
Trang bị tư duy xây kênh, sáng tạo nội dung giúp tăng lượt tiếp cận, xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả
Khóa học Facebook
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook từ cơ bản đến nâng cao, tối ưu chi phí, đúng tệp khách hàng và tăng doanh thu bền vững
Khóa học Google Ads
Đào tạo Google Ads bài bản, tập trung vào tối ưu chuyển đổi, tiếp cận khách hàng có nhu cầu cao và đo lường hiệu quả rõ ràng
Khóa học Edit Video
Học cách dựng và chỉnh sửa video ngắn chuyên nghiệp, bắt trend nhanh, thu hút người xem và phù hợp cho TikTok, Reels, Shorts
Khóa học SEO
Tập trung đào tạo thực chiến từ nền tảng đến triển khai dự án thật, giúp học viên hiểu đúng và tạo ra hiệu quả bền vững cho website
Đào tạo Marketing Inhouse
Chương trình đào tạo marketing thiết kế riêng cho doanh nghiệp, giúp xây dựng đội ngũ vững mạnh và tối ưu hiệu quả kinh doanh

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi

Responsive image
0916275486 Chat Facebook Chat Zalo Email