7+ cách tăng lượng traffic tự nhiên cho website mà bạn không nên bỏ qua


Tăng lượng Traffic tự nhiên cho website hẳn là thứ ai cũng muốn khi làm SEO. Vậy làm cách nào để giúp tăng lưu lượng truy cập của một web? Những chia sẻ dưới đây của Minh Dương sẽ sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách tăng traffic, giữ chân người dùng ở lại trang lâu hơn và giảm tỷ lệ thoát đến mức thấp nhất. Để giúp quá trình SEO web trở nên hiệu quả hơn.

Phân loại các nguồn traffic

1. Organic Search Traffic 

Organic Search Traffic hay còn gọi là lượng truy cập không phải trả tiền, đến từ lượt tìm kiếm tự nhiên của người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm.

Organic Search Traffic 

2. Direct Traffic 

Direct Traffic là lưu lượng truy cập vào trang web của người dùng mà không thông qua bất kỳ website trung gian nào hoặc qua các công cụ tìm kiếm nào cả. Có thể hiểu nôm na Direct Traffic là truy cập trực tiếp.

3. Referral Traffic

Referral traffic là lượt truy cập website thông qua đường dẫn giới thiệu từ website khác bằng cách đặt Backlink, lúc này baclink đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.

4. Social Traffic 

Social Traffic là lượng truy cập của người dùng đến từ các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết, bài review hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội đó. (bao gồm Facebook, Twitter, instagram…)

Social Traffic 

Bật mí 7 + cách tăng lưu lượng truy cập cho website mà bạn không nên bỏ qua

Nghiên cứu và tìm kiếm các keyword mới

Nếu bạn đang nỗ lực để tăng traffic tự nhiên cho website của mình, hãy thử nghiên cứu từ khóa mới để lấy ý tưởng nội dung mới, sau đó hãy xây dựng ra nội dung chất lượng có chứa những keyword đó. Đây được xem là một trong những chiến thuật tăng traffic tự nhiên hiệu quả và bền vững nhất.

Chia sẻ nội dung lên mạng xã hội

Những nội dung mà bạn chia sẻ lên website chắc chắn sẽ có ích cho người khác, trừ khi bạn chỉ chăm chăm vào bán hàng.

Hãy xây dựng nội dung mà nhiều người cần, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội, ở Việt Nam thì hãy tận dụng Facebook, còn nếu bạn làm site quốc tế thì đừng bỏ qua Twitter, Pinterest, Quora,…Với những dạng bài viết này thường sẽ có những lượt share tự nhiên, từ đó website của bạn lại có thêm traffic. 

7 + cách tăng lưu lượng truy cập cho website mà bạn không nên bỏ qua

Đặt tiêu đề SEO đặc sắc nhất có thể

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất của một bài đăng. Một tiêu đề không hấp dẫn hay thu hút người dùng rất có thể sẽ bỏ qua bài viết của bạn dù nội dung bên trong có chất lượng đi chăng nữa. Nhiều nhà văn chia sẻ họ thường viết rất nhiều tiêu các đề khác nhau trước khi quyết định tiêu đề phù hợp nhất. Nhờ đó mà bài viết của họ thu hút được đông đảo độc giả, vì vậy hãy đầu tư một chút thời gian cho tiêu đề trước khi publish nhé!

Tạo nội dung mới đồng thời tối ưu lại những nội dung cũ

Cách tốt nhất để có thể tăng lượng traffic miễn phí chính là tăng lượng bài viết trỏ tới những từ khóa chính của bạn. Bạn cần thêm những nội dung mới, hình ảnh mới, các bài đăng mới,…Đồng thời, bạn cũng nên tối ưu lại những bài viết cũ bởi những bài đó cũng bao gồm những từ khóa người dùng có thể search rất nhiều. Bạn hãy check thứ hạng từ khóa cũ đã viết sau đó tối ưu lại nội dung và check lại.

cách tăng lưu lượng truy cập cho website

Xem thêm: Báo giá dịch vụ seo – Cam kết hiệu quả, giá tiết kiệm đến 30%

Tối ưu tốc độ load trang

Để tăng lượng traffic tự nhiên không thể không nhắc đến tốc độ tải trang bởi khi tốc độ tải trang nhanh chóng, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu từ trang web của bạn nhanh hơn. Và đặc biệt người dùng rất thích những trang web có tốc độ tải trang nhanh, họ sẽ cảm thấy thích thú và trung thành với website trong những lần tìm kiếm sau đó. Nếu như tốc độ load quá chậm, họ sẽ thoát khỏi trang và chắc chắn họ sẽ không click vào lần sau, từ đó traffic đổ về sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp hosting website uy tín để chọn mặt gửi vàng nhé.

Xây dựng kênh Youtube

Nói đến kênh traffic có lượng người dùng đông đảo thì không thể không kể đến Youtube. Với lượng người truy cập khủng hơn 3 tỉ người dùng mỗi ngày ( chỉ tính riêng tại Việt Nam theo thống kê có gần 30% dân số ) sử dụng điện thoại để xem Youtube như một hình thức giải trí không thể thiếu.

Chính vì điều này bạn nên xây dựng ngay cho mình một kênh Youtube và đầu tư thời gian làm những video chất lượng và chia sẻ những nội dung đó lên trên website.

Có thể bạn chưa biết, cạnh tranh khi SEO trên Youtube thấp hơn rất nhiều so với trên công cụ tìm kiếm Google. Và với những từ khóa top ở Youtube, thì cũng gần như video đấy sẽ nằm trong top 10 khi hiển thị ở Google với cùng từ khóa tìm kiếm.

Xây dựng Youtube không chỉ mang về view cho kênh Youtube, mà nếu bạn biết điều hướng, nó sẽ mang về nguồn traffic tự nhiên rất tốt cho website và bổ trợ SEO cho website.

Ngoài ra nếu thêm video vào trong bài viết trên website, bạn sẽ tăng được tỉ lệ ở lại trang web rất lâu. Chắc chắn đây là 1 hình thức cực kỳ hiệu quả và bền vững.

tăng lưu lượng truy cập cho website bằng cách xây dựng kênh Youtube

Đừng bỏ qua Email Marketing

Một trong những cách đơn giản nhất mà hầu hết mọi người thường bỏ qua là gửi email marketing để tiếp thị liên tục cho những khách hàng đã từng cung cấp địa chỉ email. Cho dù đây chỉ là bản tin hàng tuần hoặc một phần nội dung hàng ngày nhưng nó là cách tốt nhất để giữ người và để họ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.

Đặt backlink nội bộ hợp lý

Backlink nội bộ là các đường link dẫn từ bài viết này thư mục hoặc nội dung của bài viết khác trên trang web của bạn. Nếu bạn biết cách đặt link nội bộ hợp lý, người đọc sẽ xem nhiều bài viết trang web của bạn hơn bằng cách nhấn vào các link mà họ quan tâm. Điều này sẽ:

– Giúp Tăng pageview

– Giảm bounce rate

Những chỉ số này cho thấy website của bạn rất uy tín Google sẽ đánh giá cao điều đó. Backlink đặt trong bài phải liên quan tới nội dung đang được đề cập để có tỉ lệ click vào đó cao nhất, chứ không phải bạn muốn đặt ở đâu cũng được.

Đặt backlink nội bộ hợp lý

Tạo những trang vệ tinh

Bạn có thể xây dựng các trang web vệ tinh và chăm sóc chúng như một website chính và và dùng nó để đẩy mạnh website chính. Đây cũng là cách tăng traffic tuyệt vời để quảng bá phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền.

Hi vọng chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn biết cách tăng lượng traffic tự nhiên cho website. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá tintuc này
Dịch Vụ Webiste
Thiết kế logo

Giải pháp marketing tại Minh Dương Ads sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu vượt bậc

Responsive image
Giải pháp marketing tại Minh Dương Ads sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu vượt bậc
Dịch vụ SEO
Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp bền vững, tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên internet, tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tối ưu nhất
Quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo Facebook Ads dễ dàng đem đến cho doanh Nghiệp cơ hội quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng
Thiết kế Website
Giải pháp thiết kế website theo yêu cầu, thiết kế website trọn gói theo mẫu giá rẻ, nhiều mẫu giao diện đẹp, khả năng tùy biến cao, tối ưu hóa Onpage
Phòng Marketing Thuê Ngoài
Phòng marketing thuê ngoài Minh Dương Ads giúp doanh nghiệp làm Marketing bài bản. Tối ưu chi phí vận hành, tối đa năng suất, cam kết hiệu quả
Khóa học Seo
Hướng dẫn học SEO 1 kèm 1, cầm tay chỉ việc cam kết hỗ trợ học viên trọn đời. Tặng ngay 1.000.000Đ khi gọi Hotline 0948 898 368
Khóa học Google Ads
Khóa học quảng cáo Google Ads chuyên sâu kiến thức từ cơ bản đến nâng cao dành cho sinh viên chuyên ngành, người mới bắt đầu, nhân viên Ads
Khóa học Facebook Ads
Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads tại Minh Dương, học viên tự tin làm chủ toàn bộ kiến thức từ A-Z về quá trình xây dựng, lập kế hoạch, kỹ thuật
Khóa học Tiktok
Khóa học Tiktok tại Minh Dương, không cần kênh nhiều follow, không biết làm video, không cần biết livestream vẫn tự tin bán được hàng trên TiktokShop
Khóa học Marketing Inhouse
Chỉ với 1 khóa học marketing inhouse có thể đào tạo được cả hệ thống nhân viên công ty. Không cần mất thời gian di chuyển, chúng tôi sẽ đến tận nơi đào tạo

10+ NĂM KINH NGHIỆM

LỰC LƯỢNG HÙNG HẬU - KHÁT KHAO CỐNG HIẾN

CHÚNG TÔI PHÁT TRIỂN CÙNG VỚI THÀNH CÔNG CỦA KHÁCH HÀNG, HƯỚNG DẪN TẬN TÌNH, GIÚP ĐỠ CHU ĐÁO

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi

Responsive image
0916275486 Chat Facebook Chat Zalo Email